ICOOL KARAOKE

NGƯỜI ÂM PHỦ (Ca khúc hot tuần 3 tháng 4)

“Yêu đương”, “Người âm phủ”, “Củ lạc” là những bản rap có giai điệu dễ nhớ, ca từ dễ thuộc, đánh trúng tâm lý giới trẻ, hiện đang “làm mưa làm gió” cộng đồng mạng thời điểm hiện tại của tác giả Underground Osad.

Trong vòng một tuần trở lại đây, nhạc làng nói chung và đời sống giới trẻ nói riêng trở nên sôi động với sự xuất hiện của tác giả trẻ có nghệ danh Osad và những bản rap “thả thính” siêu dễ thương do anh sáng tác như “Yêu đương”, “Người âm phủ”, “Củ lạc”… Không chỉ viral khắp mạng xã hội, những bản rap ngắn này còn lập tức leo lên vị trí cao trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc, lọt top trending Youtube và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Điều khiến khán giả thích thú khi nghe Người âm phủ chính là phần lời dễ thương, đáng yêu như bày tỏ được nỗi lòng của bất cứ chàng trai nào khi trót yêu đơn phương một cô gái.

Là một ca khúc bày tỏ tình yêu đơn phương nhưng Người âm phủ vô cùng tinh nghịch, trẻ trung, đây là yếu tố giúp ca khúc dễ nhận được sự đồng cảm của người nghe.

Mai Quang Nam hiện đang là sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Từ một gương mặt lạ lẫm, anh đang trở nên nổi tiếng hơn trên mạng xã hội sau thành công của Người âm phủ.

Đó là ca khúc được sáng tác trong vòng 30 phút với mong muốn bày tỏ nỗi lòng của Osad với cô gái anh thầm thương trộm nhớ. Sản phẩm này đã giúp tài năng anh được công chúng biết tới nhiều hơn.

Tuy xoay quanh Người âm phủ còn nhiều ý kiến chưa hài lòng về cách đặt tiêu đề ca khúc lẫn khả năng rap của Osad, tuy nhiên độ lan tỏa hơn cả sản phẩm của ca sĩ nổi tiếng ở hiện tại chứng minh bài hát đã thành công thế nào.

Dù chỉ mới được đăng tải lại trên trang Youtube chính thức của Osad nhưng “Người âm phủ” hiện đã nhận được hơn 4 triệu lượt xem, giữ vị trí #6 Trending Youtube sau 5 ngày “thả xích”. Ca khúc “Yêu đương” cũng đạt nửa triệu lượt xem sau 3 ngày ra mắt. Đây là một tín hiệu tích cực đối với một tân binh như Osad và khiến cho nhiều người mong đợi cậu bạn sẽ cho ra mắt những tác phẩm ấn tượng, làm phong phú âm nhạc trên thị trường nhiều hơn.

Sau 5 ngày đăng tải, “Người âm phủ” chạm mốc 4,1 triệu lượt xem, đạt #6 trên tab thịnh hành Youtube.