“TỨ PHỦ” CƠN GIÓ MỚI TRONG NỀN ÂM NHẠC VIỆT

  • 22 August, 2019
  • 1658

Khi “cơn sốt” Để Mị Nói Cho Mà Nghe vẫn chưa hoàn toàn qua đi, Hoàng Thùy Linh lại  tiếp tục cho ra mắt Tứ Phủ với giai điệu mới lạ, bắt tai và nhận được sự tán dương nồng nhiệt của khán giả.

Ca khúc được nhạc sĩ Hồ Hoài Anh phổ nhạc theo thơ của Ngân Vi, phối khí bởi Triple D, hiệu ứng âm thanh bởi Long Halo, vũ đạo do biên đạo múa Tấn Lộc. Về hình ảnh và trang phục do NTK Công Trí và Stylist Hoàng Ku đảm nhiệm. Sản phẩm âm nhạc khiến khán giả không khỏi trông chờ khi khai thác về đề tài Tín ngưỡng thờ Mẫu – Tứ Phủ, một bước đi đột phá của nữ ca sĩ trong năm 2019.

Tạo hình “ma mị” của Hoàng Thùy Linh trong Tứ Phủ

Ca khúc là một bản phối đặc biệt từ ca từ lẫn ngữ cảnh MV. Có thể xem Tứ Phủ là một bước đi dài hơn, khó hơn, là một sự thăng hoa của những gì mà Bánh Trôi Nước đã mang lại. Đây là bài hát có thời gian thai nghén lâu nhất của Hoàng Thuỳ Linh, đến tận một năm trời từ khi những ý nghĩ đầu tiên được manh nha. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã mất đến tận 3 tháng để hoàn thành phần giai điệu, nhà thơ Ngân Vi mất 4 tháng để viết lời, Triple D và Long Halo tốn thêm 5 tháng nữa để phối khí, cộng lại ngót nghét đã một năm.

Vẻ đẹp “không phải dạng vừa đâu” của Hoàng Thùy Linh

Khai thác đề tài văn hóa truyền thống là một thử thách thực sự với các nghệ sĩ, thế nhưng Hoàng Thùy Linh đã dám mạo hiểm và dành rất nhiều tâm huyết thực hiện, và cuối cùng nỗ lực đó đã được đền đáp xứng đáng. Sau thành công của Bánh Trôi Nước, Để Mị Nói Cho Mà Nghe, Tứ Phủ đã một lần nữa chứng minh những đề tài về văn hóa là thế mạnh của Hoàng Thùy Linh, và rằng đề tài những tưởng kén người nghe này vẫn rất được lòng khán giả.

Tác phẩm được đầu tư tỉ mỉ, công phu và khai thác đề tài vô cùng đặc biệt

Tứ Phủ như đúng tên gọi của bài hát, đại diện cho bốn phủ Thiên (trời), Địa (đất), Thoải (nước), Nhạc (rừng), là một thế giới bao la và kì vĩ của văn hoá dân gian nội sinh Việt Nam mà giới trẻ cần được biết đến.

Hiện tại, ca khúc đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc Việt Nam. Giờ thì bật nhạc lên và tận hưởng âm điệu độc đáo này nhé!

Karoke ICOOL

 

  • Chia sẻ:

Bình luận

Bài liên quan

  • 2703
  • 1026