5000 giờ hát – chung tay vì cộng đồng

  • 11 July, 2017
  • 1443

“Người làm cho ta, ta làm cho ai đó. Biết đâu đáp đền”…

Ông trời sinh ra con người nhưng lại cho mỗi chúng ta một xuất phát điểm khác nhau. Chúng ta – những con người đang sống trong cuộc sống tạm gọi là đầy đủ, đủ ăn, đủ mặc, đủ nhu cầu hạnh phúc. Còn ngoài kia, vô số những mảnh đời đáng thương, là những cụ già tuổi đã xế chiều vẫn lom khom nhặt từng cái vỏ chai nhựa; là những đứa bé đang tuổi ăn tuổi lớn đáng lẽ phải được sống trong sự yêu thương của ba mẹ lại phải mưu sinh đầu đường xó chợ; là những anh, những chú bị tật nguyền vẫn cố dùng tay thay chân bán từng tấm vé số…

Và ở đâu đó nơi những làng quê nghèo, vẫn còn những đứa trẻ thèm có được chiếc xe đạp cũ để thay chân lội bộ hàng km đến trường, vẫn còn đó ước mơ về một chiếc cầu nối liền thôn xóm, để các em vững chân bước đến con đường tương lai chứ không phải những chiếc cầu khỉ, cầu tạm mong manh như mạng sống của các em mỗi khi đến trường…

Hằng năm báo chí đăng vô số những tai nạn thương tâm về những vụ chìm xuồng, bị nước cuốn trôi… của các em nhỏ vùng sâu vùng xa, các em không muốn, gia đình các em lại càng không muốn, nhưng cuộc sống bắt các em phải làm như thế. #ICOOL thấy và ICOOL đau nỗi đau của các em!

Nỗi đau đó đã tạo thành động lực để ICOOL mạnh dạng thực hiện chương trình xây cầu tình nghĩa hàng năm tại các địa phương còn thiếu thốn về cơ sở vật chất. 5000 giờ hát tương đương hơn 500.000.000đ đã được ICOOL trích ra, kết hợp với VTCO – đơn vị chuyên tư vấn và thiết kế cầu đường, sẽ xây dựng cho bà con Xã Tân Hào, huyện Giồng Trôm, Bến Tre – là một trong những cây cầu như thế.

Hãy để mỗi một giờ hát là 1 ngọn lửa là 1 tia sáng, hãy thổi bùng ngọn lửa ấy để mang lại nụ cười, niềm hi vọng dù là nhỏ bé, dù là mỏng manh nhưng đó lại là niềm hạnh phúc vô bờ bến của những ai đó được ta dành tặng. ICOOL hy vọng rằng với cây cầu này, các bậc phụ huynh sẽ yên tâm hơn về quãng đường đi học của con em mình và như bao cây cầu nghĩa tình khác, sẽ là một cây cầu gắn kết yêu thương.

  • Chia sẻ:

Bình luận