HÀNH TRÌNH “ĐỊNH NGHĨA” LẠI NGÀNH KARAOKE

  • 15 July, 2024
  • 1098

Dạo quanh các trang mạng xã hội, không khó bắt gặp bài viết về “karaoke ồn ào, karaoke ‘ôm’, karaoke trá hình”. Từ khi nào karaoke – một hình thức giải trí lành mạnh – lại gắn liền với những từ khóa tiêu cực đến thế? Liệu ngành karaoke đã biến tướng đến mức không thể vãn hồi và nên bị loại trừ khỏi ngành công nghiệp giải trí hiện đại?  

Trước tiên đưa ra “phán quyết”, hãy cùng tìm hiểu về bản chất của karaoke. Ngược dòng thời gian về năm 1971 tại Nhật Bản, karaoke ra đời nhằm nhằm khuyến khích mọi người hát ca và tận hưởng sự vui vẻ với bạn bè, người thân. Chính ông Inoue Daisuke – “cha đẻ của karaoke” cũng không ngờ phát minh này nhanh chóng “gây sốt” và trở thành một trong những loại hình giải trí phổ biến nhất toàn cầu. 

Ở Việt Nam, “đi karaoke không?” là câu nói thường gặp nhất trong mỗi buổi gặp mặt, tiệc tùng, sinh nhật, liên hoan, kể cả khi vui lẫn lúc buồn. Vì thế, số lượng quán karaoke “mọc” lên ngày càng nhiều để đáp ứng nhu cầu giải trí lành mạnh này của người dân.

Tuy nhiên, vì “chạy” theo lợi nhuận mà nhiều cơ sở kinh doanh karaoke vận hành một cách tùy tiện và bất chấp luật pháp. Những năm gần đây, các vụ việc “bay lắc”, “tay vịn”, sử dụng trái phép chất kích thích… tại các quán karaoke ngày càng nhiều. Chính vì thế mà thiện cảm của công chúng dành cho loại hình giải trí vốn lành mạnh này dần bị thay thế bằng sự nghi hoặc. Và “karaoke” dần trở thành một từ khóa nhạy cảm, gợi lên không ít câu chuyện tiêu cực. 

Nhưng liệu một con sâu có làm rầu nồi canh? Có nên quy chụp sự tiêu cực cho một ngành giải trí lành mạnh, chỉ bởi một số chủ kinh doanh có định hướng sai lệch? 

Thực tế cho thấy những cơ sở karaoke sai phạm như trên đều hoạt động “chui”, thậm chí không đảm bảo các tiêu chí về vệ sinh và an toàn phòng cháy chữa cháy. Ngược lại, những cơ sở hoạt động hợp pháp, có quy mô lớn cùng thương hiệu lâu năm như chuỗi karaoke ICOOL thì hầu như không có sai phạm nghiêm trọng, đặc biệt là “vắng bóng” tuyệt đối những tệ nạn xã hội. 

Tóm lại, song song với những “mặt tối”, thị trường karaoke vẫn luôn “sáng giá” nhờ những cơ sở kinh doanh có hướng đi đúng đắn. Thay vì giới hạn bản thân trong những định kiến, bạn có thể tìm hiểu kỹ lưỡng độ uy tín, phản hồi từ những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ tại các cơ sở karaoke để tận hưởng những phút giây ca hát giải trí vui vẻ và lành mạnh, an toàn. 

Để có thể phát triển “dài hơi” trong ngành karaoke, việc mang đến một không gian giải trí lành mạnh đúng nghĩa cho khách hàng chính là con đường phát triển đúng đắn nhất.

Nhận thức được điều đó nên ngay từ khi thành lập vào năm 2015, Karaoke ICOOL đã xác định sẽ trở thành “cánh chim đầu đàn” trong việc xây dựng hệ sinh thái karaoke “sạch” tại Việt Nam. Dẫu cho hành trình xóa bỏ định kiến của công chúng và “định nghĩa lại một ngành karaoke sạch” là một sứ mệnh đầy thách thức và cam go. Vậy Karaoke ICOOL đã làm thế nào để hiện thực hóa lý tưởng đó?

1. Sạch – đẹp về không gian
Người ta thường nói không nên đánh giá một cuốn sách chỉ qua trang bìa, thế nhưng ấn tượng đầu tiên lại có tác động rất lớn đến suy nghĩ của khách hàng dành cho cơ sở karaoke. 

Vậy nên Karaoke ICOOL luôn chăm chút không gian sạch sẽ, thoảng nhẹ mùi chanh sả đặc trưng nhằm mang đến cảm giác dễ chịu cho mọi khách hàng. Đặc biệt, mỗi phòng hát được trang trí theo một phong cách độc đáo, mới mẻ, đem lại trải nghiệm khám phá đầy thú vị. 

2. “Sạch bóng” tệ nạn
Là thương hiệu uy tín định hướng chiến lược phát triển bền vững nên Karaoke ICOOL tuyệt đối nói KHÔNG với các hành vi tiêu cực, gây ảnh hưởng xấu đến xã hội. Điều đó mang lại sự an tâm tuyệt đối dành cho mọi khách hàng khi đến ICOOL: Thoải mái hát ca, vui chơi, thậm chí “cụng ly tới bến” cùng bạn bè mà không cần phải lo lắng. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một không gian lành mạnh, an toàn nhưng vẫn “vui hết cỡ” để trổ tài hát ca cùng gia đình, bè bạn thì chắc chắn Karaoke ICOOL sẽ là điểm hẹn hấp dẫn dành cho bạn đó!

3. Hành trình lan tỏa “NỤ CƯỜI ICOOL”
Với tầm nhìn trở thành hệ thống karaoke “sạch” hàng đầu Việt Nam, cùng sứ mệnh mang đến niềm vui và sự hài lòng tối đa dành cho khách hàng, Karaoke ICOOL đã xác định nụ cười và sự hiếu khách là nền tảng văn hóa cho hoạt động kinh doanh. 

▪️ Đối với khách hàng: Bất kỳ ai từng đến ICOOL đều không khỏi ấn tượng trước tinh thần hào sảng, đặc biệt là nụ cười tươi, câu nói “ICOOL xin chào” đồng loạt vang lên từ bộ phận bảo vệ, lễ tân, nhân viên phục vụ, tạp vụ. Sự hiếu khách của ICOOL còn thể hiện ở những vật phẩm Omotenashi, hoạt náo tiệc miễn phí giúp bữa tiệc của bạn thêm phần náo nhiệt!
▪️ Đối với ICOOLer: Nụ cười ICOOLer được lan tỏa từ những hành động nhỏ như tặng quà cho nhau mỗi khi có “người tốt làm việc tốt”, thăm hỏi vào dịp lễ… đến những chương trình thường niên như teambuilding, hội thao…
▪️ Đối với cộng đồng: ICOOL hy vọng thông qua những chương trình hiến máu tình nguyện, trao học bổng cho trẻ em khó khăn, thăm hỏi các mái ấm tình thương… nụ cười và sự tử tế của ICOOLer có thể lan tỏa những giá trị nhân văn đến cộng đồng, góp phần tạo nên một cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Với định hướng đúng đắn và sự nghiêm túc trong hành trình phát triển, đến nay, hệ thống karaoke ICOOL đã có 21 chi nhánh ở TP.HCM và Vũng Tàu. Nỗ lực “định nghĩa lại một ngành karaoke sạch” đã phần nào được đền đáp bằng sự yêu mến và tin tưởng mà khách hàng dành cho ICOOL. Dù còn nhiều thách thức nhưng ICOOL sẽ luôn giữ vững sơ tâm, đưa ngành karaoke về đúng “đường ray” và phục vụ khách hàng vượt xa mong đợi! 

Karaoke ICOOL

  • Chia sẻ:

Bình luận

Bài liên quan

  • 25
  • 102
  • 512
  • 298
  • 189