NHỮNG CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC TRONG LĨNH VỰC KINH DOANH KARAOKE

  • 9 October, 2019
  • 95

Karaoke là một trong những loại hình kinh doanh tiềm năng, có thể mang đến thành công và lợi nhuận cho chủ đầu tư, nếu như họ biết nắm bắt cơ hội, vượt qua thách thức và có cách vận hành, quản lý phù hợp. Sau đây, hãy cùng ICOOL tìm hiểu rõ hơn về lĩnh vực kinh doanh này tại thị trường Việt Nam nhé!

Cơ hội phát triển của ngành Karaoke 

Một trong những lợi thế lớn nhất của ngành kinh doanh Karaoke chính là sở thích ca hát và yêu âm nhạc của người Việt. Dù là nam hay nữ, bất kỳ độ tuổi, ngành nghề nào đều có nhu cầu ca hát để thỏa đam mê, tạo không khí vui vẻ hoặc đơn giản chỉ là gạt bỏ những điều lo toan trong cuộc sống.

Khắp mọi miền quê, từ thành thị đến nông thôn, không khó để chúng ta bắt gặp hình ảnh dàn nhạc, kèn trống và những ca sĩ “cây nhà lá vườn” xuất hiện trong các buổi tiệc, từ tiệc cưới, thôi nôi, tiệc sinh nhật… Hơn thế nữa, các chương trình truyền hình về âm nhạc hoặc có yếu tố liên quan đến âm nhạc đều được công chúng đón nhận và ủng hộ trong một thời gian dài. 

Người Việt thích ca hát là lợi thế lớn nhất cho ngành kinh doanh Karaoke (Ảnh: Internet)

Khi nói về thị trường kinh doanh một lĩnh vực nào đó, điều quan trọng vẫn là xác định tuổi thọ của ngành nghề. Có những ngành sẽ bị bão hòa hoặc lụi tàn khi nó không đáp ứng được sự phát triển của xã hội, đặc biệt là trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay. Tuy nhiên, Karaoke lại là một trường hợp ngoại lệ. Đây không phải là ngành dễ “chết” mà nó có thể thích nghi, thay đổi và phát triển phù hợp với từng thời điểm của xã hội.

Nhìn lại thời điểm từ lúc xuất hiện ở Nhật Bản năm 1971, karaoke chỉ là một hình thức giải trí thô sơ, dần dần nó lan rộng sang các quốc gia châu Âu và phát triển mạnh mẽ với hệ thống âm thanh, dàn nhạc hiện đại. Tính đến nay, Karaoke đã được nâng cấp thêm một bậc với kỹ thuật tìm kiếm bài hát trên Youtube, bài hát mới cập nhật thường xuyên. Từ đó, đủ để thấy rằng, đây là một ngành nghề không dễ bị bão hòa và sẽ mãi đi cùng với nhu cầu giải trí của con người. Mặt khác, dịch vụ Karaoke sẽ còn phát triển hơn nữa khi Nhà nước hiện đang có những chính sách phát triển “kinh tế ban đêm”.

Thách thức lớn trong lĩnh vực kinh doanh karaoke

Song song với những lợi thế tiềm năng như trên, ngành kinh doanh dịch vụ Karaoke cũng gặp phải nhiều thách thức lớn, gây trở ngại cho những chủ đầu tư khi mới bắt đầu. Trở ngại lớn nhất được đặt ra chính là đạo đức nghề nghiệp. Việc xây dựng định hướng kinh doanh Karaoke nhằm mục đích phục vụ nhu cầu giải trí của công chúng phải luôn đặt lên hàng đầu, không vì lợi nhuận mà có những hành vi vi phạm pháp luật hay đi ngược với thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Hơn nữa, khi xem xét khía cạnh chuyên sâu hơn trong kinh doanh, thì khả năng quản lý và vận hành Karaoke khá phức tạp. Là ngành nghề đặc biệt khi kết hợp giữa 3 ngành Âm nhạc, F&B và Giải trí, nên Karaoke rất khó để vận hành, quản lý và kiểm soát các vấn đề phát sinh. Đồng thời, vẫn chưa có trường, lớp nào đào tạo chính quy về việc tổ chức, vận hành các hoạt động của ngành Karaoke. Bạn có thể tìm thấy các khóa đào tạo Quản trị Nhà hàng – Khách sạn hay kinh doanh F&B, nhưng không thể thấy những lớp Kinh doanh dịch vụ Karaoke. Và những gì liên quan đến nó chỉ đang dừng ở mức kinh nghiệm và sự thành công hiện có.

Đó còn chưa kể đến, mở quán Karaoke phải cần đến số vốn khá lớn để đảm bảo có được cơ sở vật chất, hệ thống âm thanh, ánh sáng và chất lượng phục vụ chuyên nghiệp luôn làm hài lòng khách hàng.

Kinh doanh Karaoke còn tồn tại nhiều thách thức lớn

Mô hình nhượng quyền thương hiệu Karaoke

Có lẽ, khái niệm nhượng quyền thương hiệu không còn xa lạ với giới kinh doanh, nhưng nhượng quyền thương hiệu lĩnh vực Karaoke lại là cụm từ khá mới mẻ không chỉ tại Việt Nam mà còn nhiều quốc gia khác trên thế giới. 

Tại thị trường trong nước, ICOOL tự hào là đơn vị đi đầu trong việc áp dụng mô hình nhượng quyền thương hiệu với dịch vụ Karaoke. Với mô hình kinh doanh này, các chủ đầu tư sẽ giảm thiểu tối đa rủi ro xảy ra trong quá trình hoạt động. Đồng thời, đối tác nhượng quyền sẽ sở hữu được những lợi ích như: Hợp tác chia sẻ doanh thu; sử dụng thương hiệu uy tín, được công chúng tin yêu; được chia sẻ bí quyết vận hành; hoàn vốn trong thời gian ngắn; được hỗ trợ xây dựng, cung cấp nguyên vật liệu, chiến dịch truyền thông…

Với mô hình nhượng quyền thương hiệu Karaoke, ICOOL rất mong được hợp tác “Cùng làm giàu, cùng phát triển” với các nhà đầu tư quan tâm và có nhu cầu kinh doanh dịch vụ Karaoke. Bởi lẽ, giờ đây, chúng ta cần nhìn nhận khách quan về cơ hội và thách thức của ngành để đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp

Karaoke ICOOL

  • Chia sẻ:

Bình luận

Bài liên quan

  • 1 October, 2019
  • 1144

  • 11 September, 2019
  • 713

  • 27 August, 2019
  • 4167

  • 22 August, 2019
  • 657

  • 15 August, 2019
  • 279